HONDA Ô TÔ VINH

Honda Civic 2016 mới

Honda Civic 2016 - xứng đáng "xe an toàn của năm"

Honda Civic 2016 không đơn thuần là phiên bản nâng cấp của thế hệ cũ mà hoàn toàn sở hữu những nét thiết kế mới. Mẫu sedan thế hệ thứ 10 mới lột xác hoàn toàn, như một chiếc coupe thể thao 4 cửa, mui xe dốc về đuôi.
Honda "khoe trọn" hệ thống an toàn Honda Sensing công nghệ cao
Bất ngờ hình ảnh Honda Civic 2016 lăn bánh tại Thái Lan
Sau Hyundai Sonata, Honda Civic sedan 2016 vinh dự nhận danh hiệu "Xe an toàn của năm"
Giới thiệu chung
Thế hệ cũ của Honda Civic luôn nhận được những đánh giá mờ nhạt, đó là lý do để Honda quyết định “lột xác” hoàn toàn cho thế hệ mới. Và những cố gắng của Honda đã được đáp trả xứng đáng khi Civic 2016 nhận được không ít phản hồi tích cực.
Không chỉ sở hữu ngoại hình sắc nét hơn, hấp dẫn hơn, Honda Civic 2016 còn rất được chăm chút phía bên trong khoang cabin, đi kèm là hàng loạt  công nghệ cao ứng dụng trong hệ thống giải trí và an toàn. Có thể nói, tinh thần sáng tạo của Honda đã được hồi sinh nhờ Civic.
Dưới mui xe cũng đã có sự thay đổi, đó là khối động cơ tăng áp 1.5L, 4 xy-lanh hoàn toàn mới, cung cấp sức ạnh 174 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp, chỉ 6,7L/ 100km, đối với đường quốc lộ.
Khác với mẫu xe tiền nhiệm, Civic mới sở hữu cảm giác lái vô cùng thể thao, khỏe khoắn giống với những dòng Civic tốt nhất trong quá khứ. Đặc biệt, dù di chuyển ở tốc độ cao thì chiếc sedan vẫn đem lại cho người lái không gian khá yên tĩnh bên trong khoang cabin.
Honda cũng rất tự tin khi Civic 2016 là một trong những chiếc sedan được trang bị nội thất tuyệt vời nhất, không chỉ bởi vật liệu cao cấp, nhiều tính năng, mà còn bởi không gian hành khách ngồi phía sau vô cùng thoải mái.

Các trang bị ngoại thất, nội thất chi tiết theo từng phiên bản
Phần đầu xe có kiểu dáng đặc trưng của Honda, kiểu thiết kế này đã xuất hiện trên CR-V và City. Lưới tản nhiệt như ẩn đi, nổi bật với thanh ngang cỡ lớn. Cản trước hầm hố với những hốc hút gió lớn, 2 bên tích hợp đèn sương mù.
Phần đuôi xe kiểu dáng coupe, cụm đèn hậu thiết kế độc đáo, cản sau thể thao.
Vành xe thiết kế mới thể thao hơn. Khung gầm, hệ thống treo và đánh lái đều nâng cấp nhằm mang tới phong cách vận hành năng động.
Civic 2016 được ra mắt với 5 biến thể: bản tiêu chuẩn LX, EX, EX-T, EX-L và bản cao cấp nhất Touring.
Bản tiêu chuẩn LX được trang bị la-zăng thép 16 inch, đèn pha tự động, đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống điều hòa, vô lăng gật gù và ghế trước điều chỉnh điện.
Các tính năng điện tử bao gồm màn hình hiển thị trung tâm 5 inch, camera chiếu hậu, kết nối Bluetooth, USB, Pandora và hệ thống âm thanh 4 loa.
Honda Civic EX 2016 lại sở hữu bộ bánh xe hợp kim 16 inch, gương sấy tự động, cần gạt nước tự động, chìa khóa thông minh, phần để tay ở trung tâm hàng ghế sau còn có thêm chỗ để cốc, đồ uống rất tiện lợi. Ghế sau chia theo tỉ lệ 60:40 có thể gập dễ dàng khi không dùng đến để tăng diện tích cốp xe.
Bản EX cũng được trang bị kết nối Bluetooth, hệ thống ân thanh 8 loa, hệ thống LaneWatch, camera chiếu hậu và một màn hình hiển thị 7 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, tin nhắn thoại…
Cao cấp hơn một chút là phiên bản EX-T với các bổ sung nổi bật như động cơ tăng áp, la-zăng hợp kim 17 inch, đèn sương mù, cản sau thể thao, khởi động từ xa, hệ thống điều hòa 2 khu vực, ghế trước sưởi điện, truyền hình vệ tinh và các đài phát thanh HD.
Trong khi đó, Honda thêm mới một số tùy chọn trên EX-L như vô lăng và ghế bọc da cao cấp hơn, ghế ngồi điều chỉnh 8 hướng, gương chiếu hậu tự động làm mờ tránh cho mắt người lái khỏi bị lóa do đèn pha của những xe phía sau.
Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất của Civic 2016 sở hữu bánh xe hợp kim 17 inch, đèn pha LED, cần gạt nước tự động, ghế điện điều chỉnh 4 hướng, hệ thống định vị tích hợp với điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 10 loa…
Không gian nội thất
Nền tảng mới giúp cải thiện không gian nội thất của Civic rộng đến 105L với chỗ để chân sau rộng hơn 51mm. Không gian cốp tăng 74L và chiều cao chất hàng giảm xuống giúp việc lưu trữ hành lý dễ dàng và tiện lợi.
Honda Civic thế hệ thứ 10 được áp dụng công nghệ cách âm mới, tạo ra không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn hẳn.
Nội thất Honda Civic 2016 được chế tạo từ những vật liệu cao cấp hơn. Một điểm thú vị là hãng xe Nhật đã bỏ đi thiết kế táp-lô 2 tầng mà quay về bảng đồng hồ truyền thống. Bảng điều khiển và cửa xe được bọc chất liệu mềm mại, trang trí bằng những đường khâu tinh tế.
Phần bệ trung tâm ốp nhựa đen bóng với cần số cũng được trang trí các chi tiết ánh bạc. Xe được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng độ nét cao Display Audio 7-inch với thiết kế hơi nhô ra ngoài khá độc đáo. Hệ thống giải trí tích hợp cả hai nền tảng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Ghế lái có thiết kế thấp hơn 25mm mang lại cảm giác lái thể thao hơn.
Động cơ và truyền động
Honda Civic 2016 bản dẫn động cầu trước được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích tùy thuộc theo từng phiên bản. Hai biến thể thấp nhất là LX và EX sở hữu động cơ dung tích 2.0L sản sinh công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187Nm.
Đi kèm là hộp số thường 6 cấp (LX) hoặc hộp số vô cấp CVT (tùy chọn trên biến thể LX).
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên Civic LX 2016 với hợp số thường là khoảng 9,1 lít / 100km đường kết hợp, và với hộp số CVT con số này chỉ ở mức 8,1 lít / 100km.
Các phiên bản cao cấp EX-T, EX-L và Touring sử dụng động cơ tăng áp I4 1.5L, tích hợp bộ phun nhiên liệu trực tiếp, cung cấp công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 220Nm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu từ khối động cơ này cực kỳ tuyệt vời chỉ 6,7L/ 100km đối với đường quốc lộ, và vẫn giữ mức 8,1 lít / 100km đường kết hợp.
Cảm giác lái
Honda Civic sedan thế hệ thứ 10 được trang bị hệ thống treo trước có thanh chống lật và hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với khung phụ siêu cứng. Công nghệ ống lót trợ thủy lực hấp thụ tốt lực tác động từ mặt đường và cải thiện độ êm.
Do đó, không ngạc nhiên khi chiếc sedan thể thao dễ dàng xử lý các đường cua, đồng thời sở hữu vận hành êm ái, mượt mà. Đặc biệt, chiếc xe luôn đem lại cảm giác thoải mái nhất cho cả người lái và hành khách trên xe nhờ công nghệ cách âm, tách tiếng ồn tuyệt vời.
Honda Civic 2016 thỏa mãn khách hàng bằng những đường đi ổn định, sắc nét, xử lý “ngọt” nhờ hệ truyền động được đánh giá cao trong phân khúc xe sedan hiện nay.
Nói chung, Honda Civic 2016 hội tụ tất cả những yếu tố để người tiêu dùng quyết định cho việc tậu một mẫu Civic về gara của mình. Khả năng vận hành êm ái và chế độ tiết kiệm nhiên liệu như một phép thuật thôi miên người tiêu dùng.
Các tính năng an toàn
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Honda Civic 2016 là kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống phanh đĩa chống bó cứng, túi khí bên hông phía trước, túi khí bên rèm, camera chiếu hậu, hệ thống cảnh báo điểm mù bên cánh phải và hệ thống LaneWatch.
Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, tất cả các biến thể của Honda Civic thế hệ mới còn có thêm tùy chọn là hệ thống an toàn Honda Sensing bao gồm  hệ thống phanh giảm chấn CMBS với cảnh báo trước va chạm FCW, cảnh báo làn đường LKAS, cảnh báo vượt RDM với cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống kiểm soát hành trình ACC.
Chưa hết, Honda Civic còn gây ấn tượng với hệ thống phòng chống tai nạn trực diện là trang bị tiêu chuẩn trên biến thể Touring.
Nhờ vậy, Honda Civic đã vinh dự nhận được giải thưởng “Xe an toàn của năm” từ IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ) IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ). Trước đó, Civic đã vinh dự khi được là “Xe của năm 2016” tại Bắc Mỹ.
Đối thủ cạnh tranh
Tại thời điểm mà phân khúc sedan vô cùng cạnh tranh như hiện nay, Honda Civic 2016 ra đời càng khiến phân khúc này thêm sôi động, khách hàng lại càng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Một trong những đối thủ mạnh của Honda Civic 2016 chính là Mazda 3. Dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu, Mazda còn sở hữu khoang cabin thiết kế đẹp mắt, cảm giác lái cũng rất thể thao. Tuy vậy, điểm trừ trên Mazda 3 chính là hàng ghế sau khá chật chội.
Ngược lại, Ford Focus có thể trở thành chiếc sedan hoàn hảo bởi sở hữu một ngoại thất bắt mắt. Focus rất được yêu thích bởi các trang bị, công nghệ trên xe và đặc biệt là khả năng xử lý tuyệt vời.
Trong khi đó, nếu ngân sách của bạn không quá dư dả bạn nên cân nhắc đến Kia Forte, hay Chevrolet Cruze.
Giá bán
Mới đây Honda Civic thế hệ thứ 10 đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi chạy trên đường phố Thái Lan trước khi được ra mắt vào năm nay. Rất có thể Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á đón nhận chiếc xe được mong đợi này.
Tại thị trường Việt Nam, với lượng tiêu thụ cũng như sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam với Honda Civic thế hệ trước không được chào đón nhiều. Do đó, khi thế hệ thứ 10 cùng những cải tiến cũng như thay đổi, bổ sung xuất hiện, Honda Việt Nam đã công bố sẽ giới thiệu Civic 2016 phiên bản trang bị động cơ Turbo 1.5L tới khách hàng Việt vào ngày 5/10 tới tại Triển Lãm Ô tô Việt Nam VMS 2016. HVN kỳ vọng mẫu xe sẽ thực hiện được “cú lội ngược dòng”, tạo được thành công của riêng mình.
Tại thị trường Mỹ, Honda Civic Sedan thế hệ mới được bán với giá dao động từ 18.680 USD (bản LX) - 26.500 USD (bản Touring) (tương đương khoảng 415 - 590 triệu đồng)
Như vậy, Honda Civic 2016 Sedan LX có giá bán khởi điểm 18.680 USD (415 triệu đồng), chỉ đắt hơn mẫu Honda Civic 2015 có 190 USD (4,2 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản EX trang bị toàn bộ đèn đầu là loại LED có giá 21.200 USD (~ 471 triệu VNĐ) và phiên bản EX-L với nội thất bọc da có giá 22.885 USD (~ 508,5 triệu đồng).

TIN TỨC SẢN PHẨM



Đánh giá xe Honda City 2016: tiện nghi, an toàn và đáng đồng tiền

Giữ lại kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ trẻ trung từ phiên bản tiền nhiệm cùng với việc bổ sung thêm những công nghệ, tính năng mới. Xe Honda City 2016 đang tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng khi có hơn 600 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tuần góp mặt trên thị trường ô tô Việt.
Khả năng vận hành: Cảm giác lái đầy hứng khởi của Honda CRV 2015 -2016

Động cơ DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, với hộp số tự động 5 cấp mang lại khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi điều kiện, giúp người lái trải nghiệm cảm giác lái thoải mái và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) cùng tạo nên trải nghiệm lái cao cấp
Giá xe Honda CRV 2015 - 2016

Phiên bản Honda CR-V 2015 sẽ chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 12/12/2014 với giá bán lẻ đề xuất là 1.008.000.000 VNĐ cho phiên .bản 2.0 lít và 1.158.000000 VNĐ cho phiên bản 2.4 lít